Xe tự hành là gì ? – TRV TECH

Bài viết Xe tự hành là gì ? – TRV TECH thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://hangnhatcaocap.com.vn/ tìm hiểu Xe tự hành là gì ? – TRV TECH trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Xe tự hành là gì ? – TRV TECH”
Giới thiệu AGV
Xe tự hành (AGV) là một Robot đi theo các đường đánh dấu , dây trên sàn nhà, hoặc sử dụng sóng radio, camera dẫn hướng, nam châm, hoặc laser để điều hướng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển các vật liệu nặng xung quanh một khu công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Ứng dụng của xe tự hành agv được mở rộng từ cuối thế kỷ 20.
AGV có thể kéo các vật thể phía sau chúng trong các xe kéo mà chúng có thể tự động gắn vào. Rơ moóc có thể được sử dụng để di chuyển nguyên liệu thô hoặc thành phẩm. AGV cũng có thể chở đồ vật trên giường. Các tải có thể được đặt trên một bộ con lăn cơ giới (băng tải) và sau đó đẩy ra bằng cách đảo ngược chúng. AGV được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm bột giấy, giấy, kim loại, báo và sản xuất nói chung. Vận chuyển vật liệu như thực phẩm, vải lanh hoặc thuốc trong bệnh viện cũng được thực hiện.
Một AGV cũng có thể được gọi là phương tiện dẫn đường bằng laser (LGV). Ở Đức, công nghệ này còn được gọi là hệ thống Giao thông vận tải Fahrerlose (FTS) và ở Thụy Điển fararlösa Truckar . Các phiên bản AGV chi phí thấp hơn thường được gọi là Xe đẩy có hướng dẫn tự động (AGC) và thường được dẫn hướng bằng băng từ. AGC có sẵn trong một loạt các mô hình và có thể được sử dụng để di chuyển sản phẩm trên dây chuyền lắp ráp, vận chuyển hàng hóa trong một nhà máy hoặc kho.
AGV đầu tiên được đưa ra thị trường vào những năm 1950, bởi Barrett Electronics ở Northbrook, Illinois, và vào thời điểm đó, nó chỉ đơn giản là một chiếc xe tải kéo theo một sợi dây trên sàn thay vì đường ray. Ra khỏi công nghệ này đã xuất hiện một loại AGV mới, đi theo các dấu UV vô hình trên sàn thay vì được kéo bởi một chuỗi. Hệ thống đầu tiên như vậy được triển khai tại Tháp Willis (trước đây là Tháp Sears) ở Chicago, Illinois để chuyển thư đi khắp các văn phòng của mình.
Packmobile với trailer AGV
Trong những năm qua, công nghệ đã trở nên tinh vi hơn và ngày nay các phương tiện tự động chủ yếu được điều hướng bằng Laser, ví dụ LGV (Xe có hướng dẫn bằng Laser). Trong quy trình tự động, LGV được lập trình để liên lạc với các robot khác để đảm bảo sản phẩm được di chuyển trơn tru qua kho, cho dù nó được lưu trữ để sử dụng trong tương lai hay được gửi trực tiếp đến các khu vực vận chuyển. Ngày nay, AGV đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế các nhà máy và kho hàng mới, di chuyển hàng hóa một cách an toàn đến đích của họ.
Phần điều hướng
Có dây
Một rãnh được cắt xuống sàn và dây được đặt xuống sâu khoảng 1 inch dưới bề mặt. Khe này được cắt dọc theo con đường mà AGV sẽ đi theo. Dây này được sử dụng để truyền tín hiệu vô tuyến. Một cảm biến được lắp đặt ở dưới cùng của AGV gần mặt đất. Cảm biến phát hiện vị trí tương đối của tín hiệu vô tuyến được truyền từ dây. Thông tin này được sử dụng để điều chỉnh mạch lái, làm cho AGV đi theo dây.
Băng hướng dẫn
AGV (một số được gọi là xe đẩy có hướng dẫn tự động hoặc AGC) sử dụng băng cho đường dẫn. Các băng có thể là một trong hai phong cách: từ tính hoặc màu.
AGV được gắn cảm biến dẫn hướng thích hợp để đi theo đường dẫn của băng. Một lợi thế lớn của băng so với hướng dẫn có dây là nó có thể dễ dàng gỡ bỏ và di dời nếu layout cần thay đổi. Băng màu ban đầu ít tốn kém hơn, nhưng thiếu lợi thế khi được dùng vào các khu vực di chuyển nhiều, nơi băng có thể bị hỏng hoặc bẩn. Một thanh từ linh hoạt cũng có thể được chôn dưới sàn và hoạt động như băng từ. Một ưu điểm khác của băng dẫn từ là cực kép. các miếng băng từ nhỏ có thể được đặt để thay đổi trạng thái của AGC dựa trên độ phân cực và trình tự của các thẻ.
Điều hướng mục tiêu bằng laser
Việc điều hướng được thực hiện bằng cách gắn băng phản chiếu lên tường, cột hoặc máy cố định. AGV mang một máy phát và máy thu laser trên một tháp quay. Các tia laser được truyền và nhận bởi cùng một cảm biến. Góc và khoảng cách đến bất kỳ gương phản xạ nào trong phạm vi được tự động tính toán. Thông tin này được so sánh với bản đồ bố trí gương phản xạ được lưu trong bộ nhớ của AGV. Điều này cho phép hệ thống định vị GPS vị trí hiện tại của AGV. Vị trí hiện tại được so sánh với đường dẫn được lập trình trong bản đồ ánh xạ. Điều khiển được điều chỉnh phù hợp để giữ AGV theo lộ trình. Sau đó, nó có thể điều hướng đến một mục tiêu mong muốn bằng cách sử dụng vị trí cập nhật liên tục.
Laser điều chế việc sử dụng laser điều chế cho phạm vi và độ chính xác cao hơn so với các hệ thống laser xung. Bằng cách phát ra một chùm liên tục của ánh sáng laser được điều chế, một hệ thống có thể thu được phản xạ không bị gián đoạn ngay khi máy quét đạt được đường ngắm bằng gương phản xạ. Sự phản xạ dừng lại ở cạnh đuôi của gương phản xạ, đảm bảo phép đo chính xác và nhất quán từ mọi gương phản xạ trên mỗi lần quét. Bằng cách sử dụng laser điều chế, một hệ thống có thể đạt được độ phân giải góc ~ 0,1 mrad (0,006 °) với 8 vòng quay máy quét mỗi giây.
Laser xung Xung Máy quét laser xung điển hình phát ra ánh sáng laser xung với tốc độ 14.400 Hz, cho độ phân giải tối đa có thể là ~ 3,5 mrad (0,2 °) ở 8 vòng quay của máy quét mỗi giây [ cần dẫn nguồn ] . Để đạt được điều hướng khả thi, các bài đọc phải được nội suy dựa trên cường độ của ánh sáng laser phản xạ, để xác định tâm của gương phản xạ.
Điều hướng quán tính (Gyroscopic)
Một hình thức khác của hướng dẫn AGV là điều hướng quán tính . Với hướng dẫn quán tính, một hệ thống điều khiển bằng máy tính chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các phương tiện. Bộ tiếp sóng được đặt trong sàn của layout. AGV sử dụng các bộ tiếp sóng này để xác minh rằng chiếc xe đang hoạt động. Một con quay hồi chuyển có thể phát hiện ra sự thay đổi nhỏ nhất về hướng của chiếc xe và điều chỉnh nó để giữ AGV trên đường đi của nó. Biên độ sai số của phương pháp quán tính là ± 1 inch.
Quán tính có thể hoạt động trong hầu hết mọi môi trường bao gồm lối đi kín hoặc nhiệt độ khắc nghiệt. Điều hướng quán tính có thể bao gồm việc sử dụng nam châm đặt trong sàn của hạ tầng mà phương tiện có thể đọc và theo dõi.
Điều hướng không gian tự nhiên
Điều hướng mà không trang bị thêm không gian làm việc được gọi là điều hướng mục tiêu tự nhiên. Một phương pháp sử dụng một hoặc nhiều cảm biến tìm phạm vi, chẳng hạn như công cụ tìm phạm vi lidar bằng laser , cũng như con quay hồi chuyển hoặc đơn vị đo lường quán tính với kỹ thuật định vị Monte-Carlo / Markov để hiểu nó ở đâu khi nó tự động rồi lên kế hoạch cho con đường ngắn nhất được phép đẫn nó tới mục tiêu. Ưu điểm của các hệ thống như vậy là chúng rất linh hoạt để giao hàng theo yêu cầu đến bất kỳ địa điểm nào. Nó có thể xử lý layout mới mà không làm gián đoạn toàn bộ hoạt động sản xuất, vì AGV có thể lập kế hoạch đường dẫn xung quanh chướng ngại vật mới. Họ cũng nhanh chóng cài đặt, với ít thời gian hơn cho nhà máy.
Hướng dẫn tầm nhìn
AGV có hướng dẫn tầm nhìn có thể được cài đặt mà không cần sửa đổi môi trường hoặc cơ sở hạ tầng. Họ hoạt động bằng cách sử dụng máy ảnh để ghi lại các tính năng dọc theo tuyến đường, cho phép AGV phát lại tuyến đường bằng cách sử dụng các tính năng được ghi lại để điều hướng. Các AGV hướng dẫn tầm nhìn sử dụng công nghệ Evidence Grid, một ứng dụng của cảm biến thể tích xác suất, và được phát minh và phát triển đầu tiên bởi Tiến sĩ Hans Moravectại Đại học Carnegie Mellon. Công nghệ Evidence Grid sử dụng xác suất chiếm chỗ cho từng điểm trong không gian để bù cho sự không chắc chắn trong hiệu suất của cảm biến và trong môi trường. Các cảm biến điều hướng chính là “stereo cameras” được thiết kế đặc biệt. AGV hướng dẫn tầm nhìn sử dụng hình ảnh 360 độ và xây dựng bản đồ 3D, cho phép AGV hướng dẫn tầm nhìn đi theo lộ trình được đào tạo mà không cần sự trợ giúp của con người hoặc bổ sung các tính năng đặc biệt, cột mốc hoặc hệ thống định vị .
Geoguidance
Một AGV được định vị địa lý nhận ra môi trường của nó để thiết lập vị trí của nó. Không có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào, xe nâng được trang bị công nghệ đo lường địa chất sẽ phát hiện và xác định các cột, giá đỡ và tường trong kho. Sử dụng các tham chiếu cố định này, nó có thể định vị chính nó, trong thời gian thực và xác định tuyến đường của nó. Không có giới hạn về khoảng cách để bao gồm số lượng địa điểm đón hoặc thả. Các tuyến đường có thể sửa đổi vô hạn.


Các câu hỏi về xe tự hành là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê xe tự hành là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết xe tự hành là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết xe tự hành là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết xe tự hành là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về xe tự hành là gì


Các hình ảnh về xe tự hành là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu tin tức về xe tự hành là gì tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thêm thông tin chi tiết về xe tự hành là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/

Related Posts

About The Author