Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct)

Bài viết Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct) thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hàng Nhật Cao Cấp tìm hiểu Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct) trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct)”

Thông tin chi tiết về Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct)


Xem nhanh


Chuyển tải hàng hóa là việc dỡ hàng xuống từ một tàu biển này và lại bốc hàng lên sang tàu biển khác trong một hành trình vận tải đường biển từ cảng bốc hàng tới cảng dỡ hàng (Port of Discharge)

Phân biệt hàng chuyển tải (VIA) và hàng trực tiếp (Direct)

Thuật ngữ gửi hàng chuyển tải (via) và gửi hàng trực tiếp (direct) có vẻ khá quen thuộc với mọi người trong nghề.

Hàng chuyển tải (VIA): 

  • Vận chuyển hàng bằng 1 hoặc nhiều con tàu, khi tàu không thuận đường để chuyển hàng hoá đến nơi giao hàng hoặc không đủ lượng hàng đến cảng đích; khi đó, tàu sẽ ghé tại một cảng trên đường đi sang hàng qua cho 1 con tàu khác để gom hàng tới cảng đích, nhằm tối đa hoá lợi nhuận.
  • Như vậy, hàng được bốc lên tàu ABC thì khi dỡ hàng hàng nằm trên tàu XYZ, có thể hàng được chuyển tải qua nhiều tàu khác nhau trước khi lên tàu XYZ để về cảng đích.

Hàng trực tiếp (Direct):

  • Vận chuyển hàng từ cảng xuất phát đến cảng đích chỉ với 1 con tàu.
  • Không phải tàu đi thẳng 1 mạch từ cảng xuất phát đến cảng đích, mà là dù tàu có cập nhiều cảng ở nhiều nước khác nhau nhưng hàng hoá được bốc lên tàu nào thì khi đến cảng dỡ hàng, hàng vẫn nằm trên con tàu đó.

Điều kiện để trở thành cảng trung chuyển (cảng chuyển tải)

Vị trí địa lý:

  • Gần các tuyến đường vận chuyển chính.
  • Vị trí trung gian kết nối tàu con và tàu mẹ
  • Kết nối hàng hóa nội địa

Ví dụ: Cảng Rotterdam ở trung tâm Châu Âu, cảng Hongkong kết nối Đông Nam Á.

Cơ sở hạ tầng:

  • Phải là cảng nước sâu (>13.5m) để tiếp đón tàu lớn.
  • Có bãi đất rộng để lưu container (CY-container yard).
  • Phát triển cơ sở hạ tầng công cộng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật như cấp điện, cấp thoát nước, cải thiện hệ thống giao thông kết nối cảng biển,…

Vận hành:

  • Chi phí vận hành cảng thấp
  • Năng suất cảng cao
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy


Các câu hỏi về via trong xuất nhập khẩu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê via trong xuất nhập khẩu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết via trong xuất nhập khẩu là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết via trong xuất nhập khẩu là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết via trong xuất nhập khẩu là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về via trong xuất nhập khẩu là gì


Các hình ảnh về via trong xuất nhập khẩu là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về via trong xuất nhập khẩu là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu nội dung về via trong xuất nhập khẩu là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/


Related Posts

About The Author