Tone and mood trong Marketing – Kalpha –

Bài viết Tone and mood trong Marketing – Kalpha – thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HangNhatCaoCap.com.vn tìm hiểu Tone and mood trong Marketing – Kalpha – trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Tone and mood trong Marketing – Kalpha -“

Tổng quan về Tone and mood trong Marketing

Khái niệm

Về mặt câu chữ, “tone” ở đây được hiểu là tông giọng (hay còn gọi là văn phong) và “mood” là thái độ của người viết. Như vậy, “tone and mood” trong marketing chính là văn phong, thái độ mà một sản phẩm, một chiến dịch quảng cáo hay một bài content mà bạn muốn truyền tải đến công chúng.

Vì sao Tone and Mood quan trọng?

Như đã nói ở trên, tone and mood chính là xương sống. Thậm chí nếu ví đó như là linh hồn của thương hiệu cũng không hề ngoa. Bởi vì, đây chính là yếu tố tác động trực tiếp và to lớn đến cách công chúng nhận diện một thương hiệu. Nói cách khác, tone and mood ảnh hưởng đến định vị của một thương hiệu. Ví dụ, trong cùng dòng sản phẩm kem đánh răng nhưng Closeup khiến công chúng nghĩ đến mình với định vị là “hơi thở thơm mát”, còn Sensodyne lại gây ấn tượng công chúng bởi định vị “ngừa ê buốt”.

Tone and mood trong marketingMột biển quảng cáo của Sensodyne về khả năng ngăn ngừa ê buốt vô cùng sáng tạo

Ngoài ra, tone and mood còn được sử dụng nhằm thể hiện tính cách thương hiệu, bởi vì mỗi thương hiệu sẽ có một cá tính đặc trưng riêng. Chính vì thế, các thương hiệu sẽ lựa chọn tone and mood phù hợp nhất, tạo nên sự khác biệt độc đáo cho riêng họ. Thông thường, các brand sẽ dựa vào tính cách của họ và lập nên một bản quy chuẩn và guideline phù hợp để các bộ phận có thể thích nghi.

tone and mood trong marketingCloseup truyền thông kem đánh răng của mình theo một cách khác biệt

Tuy nhiên, một số thương hiệu nhỏ hoặc vừa thì lại không có một guideline rõ ràng. Vậy thì làm sao để chúng ta có thể xác định tone and mood của một nhãn hàng?

Cách xác định tone and mood cho thương hiệu

Tìm hiểu rõ về công chúng mục tiêu

Việc xác định đúng công chúng mục tiêu trong từng chiến dịch quảng cáo là điều đầu tiên mà các bộ phận thuộc doanh nghiệp nên làm. Dựa trên thông điệp thương hiệu muốn truyền tải, kết hợp với việc xác định đúng đối tượng mục tiêu, ta sẽ đưa ra được nội dung và hình thức thể hiện phù hợp nhất. Khi xác định được đối tượng công chúng mục tiêu, việc tiếp cận cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu để mọi hoạt động branding đều đạt hiệu quả cao 

Bởi khi đó, ta đã hiểu được một phần tâm lý của người dùng, hiểu họ muốn gì, cần gì và nên làm như thế nào. Từ đó, bạn sẽ dần xác định được tone and mood của thương hiệu chính là những gì mà đối tượng mục tiêu sẽ thích.

Để làm được điều này, các bạn có thể thử qua những cách sau:

  • Hỏi đồng nghiệp ở bộ phận sẽ hiểu rõ nhất về tone and mood của thương hiệu như: account hoặc branding. 
  • Tham khảo lại các content trước đó của nhãn hàng nhằm nắm được tinh thần và cách thể hiện của thương hiệu.
  • Đặt bản thân vào vị trí của khách hàng mục tiêu và nghĩ xem mình muốn trải nghiệm những content như thế nào?
  • Tham gia các nhóm tập trung khách hàng mục tiêu đông để khảo sát về sở thích, cá tính và thói quen của họ.

Làm sao để “nhảy” tone and mood thật chuyên nghiệp?

Nếu bạn là một freelancer thì khả năng thích nghi nhanh với tính cách của các thương hiệu là vô cùng cần thiết. Nói thế là vì, khi bạn là một freelancer thì đôi khi buổi sáng bạn viết cho Diana. Nhưng buổi chiều bạn lại viết cho bia Tiger. Vậy làm sao để “nhảy” tone and mood thật nhanh và chuyên nghiệp?

Làm freelancer đồng nghĩa với việc bạn phải luôn “thiên biến vạn hóa” chính bản thân mình

  • Xem thật nhiều content của những thương hiệu với tone and mood khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được giọng văn của mỗi tone and mood khác nhau ra sao. Đừng quên note lại những điểm nổi bật của mỗi tone and mood để làm giàu tư liệu học tập cho bản thân nhé!
  • Để bước tham khảo được hiệu quả hơn thì bạn cũng nên thực hành bằng cách tập viết. Luyện tập lên content cho tone and mood của những thương hiệu có sẵn. Hoặc, tưởng tượng ra những tone and mood mới lạ và thực hành trên nó. Với cách này, bạn còn có thể giúp portfolio của bản thân trở nên đa dạng hơn. 
  • Cuối cùng, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng … hãy nghỉ ngơi để “nâng cao tay nghề”. Làm freelancer có nghĩa là bạn sẽ liên tục phải chuyển giọng và không thể nào không mệt mỏi được. Đó chính là lý do mà các bạn nên học cách cân bằng cuộc sống bằng cách nghỉ ngơi thư giãn hay du lịch. Điều này còn nạp thêm vốn sống cho người viết, giúp tạo ra những content chất lượng hơn.

Kết

Mong là bài blog này giúp các bạn hiểu rõ hơn về tone and mood trong marketing. Cũng như là trải nghiệm khi làm trong nghề. Nếu bạn có bất kỳ chia sẻ nào thú vị và hữu ích để giúp triển khai tone and mood trong marketing hiệu quả, đừng ngại mà hãy chia sẻ ngay Kalpha nhé!

Tìm hiểu Kalpha qua:

  • Download Kalpha: https://scnv.io/C19l 
  • Instagram: https://www.instagram.com/kalphavn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/KalphaVN/


Các câu hỏi về mood and tone là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mood and tone là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết mood and tone là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết mood and tone là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết mood and tone là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về mood and tone là gì


Các hình ảnh về mood and tone là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu kiến thức về mood and tone là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thông tin chi tiết về mood and tone là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/

Related Posts

About The Author