OTA là gì? Cách quản lý kênh OTA hiệu quả giúp tăng doanh thu cho Khách sạn

Bài viết OTA là gì? Cách quản lý kênh OTA hiệu quả giúp tăng doanh thu cho Khách sạn thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HangNhatCaoCap.com.vn tìm hiểu OTA là gì? Cách quản lý kênh OTA hiệu quả giúp tăng doanh thu cho Khách sạn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “OTA là gì? Cách quản lý kênh OTA hiệu quả giúp tăng doanh thu cho Khách sạn”

Thông tin chi tiết về OTA là gì? Cách quản lý kênh OTA hiệu quả giúp tăng doanh thu cho Khách sạn


Xem nhanh


OTA (viết tắt của Online Travel Agent) là một đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet; là những website bán phòng khách sạn trực tuyến như Agoda, Booking.com, Expedia… Bài viết sau sẽ đi vào giải thích định nghĩa, vai trò của OTA với các khách sạn.

OTA là gì?

OTA (viết tắt của Online Travel Agent) là một đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet; là những website bán phòng khách sạn trực tuyến như Agoda, Booking.com, Expedia… Họ đăng thông tin phòng của các khách sạn lên trang web giúp khách sạn tiếp cận với khách hàng và sẽ lấy hoa hồng trên mỗi phòng khi khách hàng đặt qua website của họ, thường là tử 15 – 20%.

Tại sao khách sạn nên hợp tác với OTA?

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay, việc kinh doanh online là rất cần thiết và là nơi có thể kết nối được với hàng triệu người Việt Nam cũng như người nước ngoài sử dụng nó. Chính vì vậy việc để phòng trên các kênh OTA giúp khách sạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và đem lại doanh thu cho khách sạn.

✅ Mọi người cũng xem : entrust là gì

OTA giúp khách sạn Marketing

Với việc kết nối, hợp tác của OTA thì các kênh OTA sẽ giúp khách sạn hiện thị trên website của các kênh OTA. Việc này giúp Khách sạn tiếp thị được hình ảnh, thương hiệu của mình cho đối tượng khách hàng lớn của kênh OTA. Là một cách thức hiệu quả để marketing cho khách sạn.

✅ Mọi người cũng xem : thanh tab trên điện thoại là gì

Tiết kiệm chi phí marketing

Kết nối với OTA giúp khách hàng trên toàn thế giới có thể thấy được khách sạn của bạn. Đây là một cách thức tiết kiệm chi phí nhất để quảng bá thương hiệu của khách sạn.

✅ Mọi người cũng xem : cơ điện tiếng anh là gì

Tăng doanh thu cho khách sạn

Theo thông kê hiện nay thì số lượng doanh thu được book từ các kênh OTA ngày một tăng trưởng, chính vì vậy việc để phòng trên OTA là một nguồn doanh thu không hề nhỏ cho khách sạn ngày nay.

Vậy làm sao để bán phòng trên OTA hiệu quả?

✅ Mọi người cũng xem : anode là gì

Hình ảnh của khách sạn trên OTA

Khách sạn có vị trí đẹp luôn là một lợi thế để bán phòng. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề tiên quyết để đưa ra quyết định đặt phòng ngày nay.

Khách hàng khi đặt phòng qua kênh OTA sẽ bị thu hút bởi những khách sạn sạch, đẹp với hình ảnh chất lượng cao và nội dung hấp dẫn.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê, hơn 90% khách hàng đặt phòng trên các kênh OTA sẽ lên google để tìm kiếm thông tin website. Việc xây dựng website chuyên nghiệp với hình ảnh đẹp, đồng nhất OTA giúp tạo niềm tin cho khách sạn và cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của khách sạn.

Yếu tố không thể thiếu của mỗi khách sạn khi bán phòng trên kênh OTA, đó chính là những nhận xét và đánh giá của khách hàng đã ở. Khách sạn cần chăm sóc chất lượng dịch vụ khách hàng tốt để làm hài lòng khách hàng và có những nhận xét tốt để thu hút khách đặt phòng.

chanel

Chính sách giá hợp lý cho khách sạn trên OTA

Chính sách giá rất quan trọng với khách sạn. Điều chỉnh giá linh hoạt giúp khách sạn bán phòng tốt hơn. Ngoài các yếu tố cơ bản như loại phòng, địa phương thì điều chỉnh giá phải phù hợp với thời điểm trong năm, sự kiện du lịch, chương trình của đối thủ. Mỗi một khách sạn có một tính chất, ưu điểm và lợi thế riêng, vì vậy khách sạn cần dựa vào công suất phòng để đưa ra mức giá hợp lý.

Xây dựng giá phù hợp với nhu cầu của người đặt phòng là một việc làm khó và mất thời gian. Khách sạn cần có những công cụ điều chỉnh giá linh hoạt hay có công suất phòng theo ngày để nhanh chóng cập nhật, mang lại lợi thế hơn trong việc kinh doanh khách sạn.

✅ Mọi người cũng xem : 2 tỷ nên mua xe suv gì

Sự kết nối giữa OTA và phần mềm quản lý khách sạn

Để quản lý kênh OTA hiệu quả thì điều đầu tiên khách sạn cần chính là quản lý khách sạn hiệu quả. Chúng ta cần hiểu rõ tình hình kinh doanh hiện tại của khách sạn để có những chính sách giá hợp lý hay đưa số lượng phòng bán phù hợp cho kênh OTA. Chính vì vậy khách sạn sử dụng một phần mềm quản lý với nền tảng Cloud, kết nối trực tiếp với kênh OTA sẽ đảm bảo được thông tin kết nối 2 chiều.

Hãy chọn cho mình những phần mềm quản lý khách sạn để đưa ra những công cụ, thông tin để điều chỉnh, quản lý OTA hiệu quả:

  • Chức năng tự động điều chỉnh giá theo công suất sử dụng phòng ưu việt, tăng doanh thu.
  • Chức năng thay đổi tỷ lệ phòng trống theo thời gian giúp khách sạn của bạn bán phòng tối ưu.


Các câu hỏi về otas là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê otas là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết otas là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết otas là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết otas là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về otas là gì


Các hình ảnh về otas là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm kiến thức về otas là gì tại WikiPedia

Bạn có thể xem thêm thông tin về otas là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/


Related Posts

About The Author