Bị bắt vía là gì

Bài viết Bị bắt vía là gì thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hàng Nhật Cao Cấp tìm hiểu Bị bắt vía là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Bị bắt vía là gì”

Thông tin chi tiết về Bị bắt vía là gì


Xem nhanh
Vì Sao Con Người Bị Vong Ma Bắt Mất Hồn Vía? Cách Phòng Tránh Và Hóa Giải Khi Bị Vong Theo #vongtheo

Trong cuộc sống thường ngày, có những người tự nhiên thay đổi tính nết, lúc thế nọ, lúc thế kia, người nhà không biết họ bị làm sao, mang đi bệnh viện khám chữa nhưng khám mãi vẫn không tìm ra bệnh...
Thói thường dân gian vẫn hay truyền nhau cảnh tượng một người bị các thầy tà dùng huyền thuật bắt đi một hoặc một vài trong số ba hồn bảy vía của con người.
#vongmabắthồnvía #vongtheo #mấthồnvía #gọihồn #tamphủđốikhám #tamphủthụcmệnh #tâmlinh #cănđồng #cáchhóagiảivongtheo #anlạctừtâm

(Baonghean.vn) – Một khi linh hồn bị cầm giữ bởi thần linh, cơ thể sẽ trở nên ốm yếu, bệnh tật. Lúc này người ta biện lễ đi chuộc về, theo quan niệm dân gian của cộng đồng người Thái.

  • Hồn, vía là gì?
  • Ba hồn là gì?
  • Thất phách là gì?
  • Một tài liệu khác về 3 hồn 7 vía được sưu tầm từ hội những người có giác quan thứ 6
  • Video liên quan

Clip: Lễ chuộc hồn vía ở bản Tờ xã Yên Khê – Con Cuông:

Từ đầu năm, cụ Phúc ở bản Tờ xã Yên Khê huyện Con Cuông chợt đổ bệnh. Dù đã đến nhiều bệnh viện khác nhau nhưng bệnh không thuyên giảm. Lúc này người ta nghĩ đến biện pháp tâm linh. Nghĩa là phải cần đến một thầy mo để xem cụ gặp vấn đề gì mà thuốc thang nào cũng không khỏi bệnh.

image

Người Thái ở Con Cuông làm lễ chuộc lại hồn vía khi hồn vía bị cầm giữ bởi một thế lực thần linh hay ma quỷ nào đó. Theo quan niệm dân gian, nếu không chuộc về thì cơ thể sẽ trở nên đau ốm, bệnh tật, thậm chí là chết. Ảnh: Hữu Vi

Theo quan niệm tâm linh của cộng đồng Thái thì con người ta ngoài thể xác, hồn vía cũng rất quan trọng đối với một cơ thể mạnh khỏe. Mỗi người có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm phần vía. Mỗi khi hồn vía đi lạc sẽ khiến thân xác bệnh tật, ốm đau triền miên.

Một người con gái được giao việc mang theo một chiếc áo của cụ Phúc đến nhà thầy mo. Sau khi làm lễ, cầm chiếc áo lên, thầy mo phán bảo vía của cụ Phúc đã đi lạc từ 23 năm nay. “Họ (hồn vía) đã làm, vỡ ruộng. Cây trồng cũng đã có quả.” – Thấy mo nói.

Muốn chuộc lại hồn vía cho cụ Phúc, người nhà phải biện lễ đi “chuộc” thì những kẻ đang cầm giữ mới chịu thả ra. Các thế lực siêu nhiên là chủ nhân của đất và ruộng ở đó đòi lễ gồm 1 con chó để canh nhà, tiết chó, một con gà, tiết gà, vải vóc, bạc nén. Tất nhiên không thể thiếu rượu. Vị thầy mo chọn một ngày đẹp trong tháng và ủy thác cho một thầy mo khác làm lễ chuộc hồn vía cho cụ Phúc.

image

Thầy mo tung đồng xu hỏi xem ý của thần linh thế nào. Nếu tung được 2 lần một đồng sấp, một đồng ngửa thì coi như thần linh đã đồng ý nguyện vọng của con người. Ảnh: Hữu Vi

“Buổi lễ thực sự là một chuyếm đi trong cõi tâm linh.” – ông Vi Văn Nguyên trú bản Kẻ Mẽ xã Mậu Đức (Con Cuông), thầy mo tổ chức buổi lễ chia sẻ. Theo mo Nguyên thì thế giới tâm linh cũng được chia thành các mường khác nhau.  

Mường Bằng Phẳng là chốn ở của người, thần linh cai quản bản mường, đất đai và những vực nước, khúc sông lớn nhỏ khác nhau, là nơi cư trú của thuồng luồng, một loại linh vật trong truyền thuyết dân gian.

Mường Rừng là nơi cư ngụ của hổ và các thứ thần linh như ma rừng, ma núi, ma cây cối, nương rẫy… Có một thời gian dài, người ta sợ hãi con hổ còn hơn thuồng luồng. Vì thế người ta cũng coi hổ như là một linh vật, thiêng liêng như thuồng luồng vậy.

image

Khi đã chuộc được hồn vía, áo của người cần chuộc hồn được đem về nhà. Ảnh: Hữu Vi

Mường Trời không có người ở. Đó đơn giản chỉ là một khoảng trung gian. Ở đó có môt chiếc guồng nước quay suốt ngày đêm.

Mường Then là nơi ở của các thần linh cai quản trần gian. Trong đó có Then Na, người đứng đầu các vị thần cả 4 mường. Con người chỉ có thể đến được mường Bằng Phẳng và mường Rừng. Chỉ có thầy mo lên được mường Trời và mường Then.

Theo thầy mo thì nơi hồn vía cụ Phúc bị cầm giữ ở Mường Bằng Phẳng. Con cháu có thể theo thầy mo đến để chuộc và đón về. Trong ngày đã định, mo Nguyên cùng đàn con cháu tổ chức lễ mà theo ông thì nó hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Muốn khỏi bệnh tất nhiên phải dùng đến thuốc thang.

Ông Nguyên cho biết thêm : “Vào năm 1976 tôi từng đi tham gia tuyên truyền chống mê tín dị đoan nên nhận thức rõ việc cúng bái ngày nay chỉ mang ý nghĩa tinh thần giúp người ốm vui mà không thể thiếu được thuốc men.”

Hữu Vi

Đang cười thả ga, khua tay múa chân “chém gió” với lũ bạn trước cổng trường, thế mà vừa nhác thấy bóng dáng Nghĩa đến là mặt Huyền biến sắc.

image

Ảnh minh họa

“Volume” bỗng bé hẳn, cô nàng miệng lí nhí chào bạn bè rồi vội vàng chạy đến bên bạn trai ngay. Làm như thể đi chậm chút nữa là gây tội lớn với chàng không bằng.

Đã kinh qua vài mối tình nhưng chỉ từ ngày yêu Nghĩa, Huyền mới biết thế nào là bị “át vía”. Nếu như những đời bạn trai trước, dù có thuộc phường côn đồ, vũ phu thì Huyền cũng chẳng bao giờ ngán. Ngang bướng, bất cần, sở trường của Huyền là “bật người yêu tanh tách” và triết lý sống của cô là: “Thích thì yêu, không thì giải tán!”.

Thế mà quen Nghĩa rồi, Huyền thay tâm đổi tính hẳn. Giờ, chẳng những biết “vâng, dạ, ạ, thưa” rất lẽ phép, Huyền còn trở nên ngoan ngoãn, nghe lời bạn trai răm rắp. Lời Nghĩa nói luôn có sức nặng ghê gớm, hệt như “thánh chỉ” ban ra khiến Huyền chả mấy khi dám “cãi đài”. Chỉ một lần bị Nghĩa phàn nàn: “Em ăn mặc hở hang quá” thì từ đó, cứ hôm nào hẹn hò chàng là Huyền kín như bưng. Nghĩa đã mở lời cấm Huyền đi chơi về sau 11h tối thì dù cuộc vui có đang dang dở, bạn bè có dùng hết tài “mô kích”, cô cũng nhất định ra về trước giờ “giới nghiêm”.

Cái đáng nói nhất là sự nhẫn nhịn của Huyền tăng đột biến. Vốn đanh đá cá cày, đành hanh mỏ đỏ, ngày trước, đừng nói chuyện tên nào muốn lên mặt với Huyền, chỉ một câu nói hơi to thôi cô cũng đã sẵn sàng nhảy xếch lên ngay. Thế nhưng nay, bị Nghĩa gầm gừ, mắng mỏ Huyền vẫn mềm mỏng lắm. Có lần, chỉ vì tội Huyền trót quên túi ở hàng cà phê suýt mất mà Nghĩa vừa cau có lườm vừa luôn miệng chì chiết: “Đúng là loại đoảng vị, chẳng được tích sự gì!”. Trước mặt bao nhiêu bạn bè, Huyền ngượng lắm. Ai cũng tưởng cô sẽ “tung chưởng” hoặc chí ít là dẩu mỏ lên tranh cãi. Nhưng không, phản ứng của Huyền chỉ là vẻ mặt hối lỗi và im lặng.

Nhưng Huyền càng xuống nước nhẫn nhịn thì Nghĩa ngày càng được đà, lấn tới. Giờ ai cũng thấy Huyền bị bạn trai bắt nạt ra mặt. Bản thân Huyền thú nhận: “Có lẽ tôi bị hắn ta át vía nên mới dở hơi thế. Nhưng đúng là tình yêu khó nói, không thể điều khiển được mình”.

Trong hoàn cảnh tương tự, “đầu đội trời chân đạp đất”, vậy mà từ ngày “sa lưới tình”, Tiến Luân (19 tuổi, Hà Nội) cũng “hèn” hẳn khi thường xuyên bị Hạnh – bạn gái cậu “đè đầu cưỡi cổ”.

Chỉ cần nhìn cái bộ dạng đi đâu Luân cũng phải xách túi cho Hạnh là người ta đã biết cậu bị cô nàng lấn lướt thế nào. Quả không ngoa nếu nói Luân là gã xe ôm hay thằng ở để Hạnh sai vặt. Đi học ngược đường nhau nhưng hầu như tuần nào Luân cũng phải sắp xếp đôi ba buổi dậy thật sớm để đưa đón Hạnh đi học, đi ăn sáng, ăn trưa… Thi thoảng cô nàng nhạt mồm, nhạt miệng kêu: “Anh ơi, em thèm thịt bò khô”, “Anh à, em muốn ăn xoài dầm”… là dù mưa gió, xa xôi Luân cũng phải tìm cách đáp ứng liền. Có bữa, đang ngồi cà phê với bạn bè rôm rả, thế mà chỉ một cái ho của Hạnh qua điện thoại, Luân lại phải vội vàng về nhà mua thuốc chăm sóc người yêu ngay.

Cun cút cung phụng thế nhưng Luân nào có được Hạnh trân trọng, kính nể. Trái lại, thái độ cô nàng rất bề trên. Ví như lần trong một buổi tiệc sinh nhật bạn mình, Luân vô tình làm đổ cốc nước cam vào chiếc váy Hạnh mới mua. Vậy là trước mặt bàn dân thiên hạ, cô nàng nàng băm bổ, mắng nhiếc Luân như tát nước, thậm chí còn trợn mẵt xẵng giọng: “Còn ngồi ngây ra đấy nữa? Đi tìm cái gì mà lau cho người ta đi!”.

Nhìn bộ dạng Luân luống cuống tuân lệnh Hạnh, ai cũng ngán ngẩm. Bạn bè đều khuyên Luân “phải chấn chỉnh lại người yêu” nhưng cậu chỉ lắc đầu cười trừ: “Thôi, mình là đàn ông thì nhường nhịn một tí cho xong chuyện. Chấp nhặt làm gì”. Tuy nhiên, ai cũng biết, đó chỉ là lời biện hộ yếu ớt về sự nhu nhược và tội để người yêu “bắt vía” của Luân.

Lời kết

Trong tình yêu sự chiều chuộng và hi sinh rất cần song sự tôn trọng cũng là điều không thể thiếu. Không chỉ có tôn trọng đối phương, bạn cũng phải tôn trọng chính bản thân mình. Nếu cứ vin vào cái nguyên cớ rất “ảo”, mơ hồ là “bị bắt vía” thì tức là bạn đang đánh mất lòng tự trọng, đánh mất lý trí trong tình yêu.

“Bị vắt vía” có lẽ chỉ là tên gọi khác của bệnh “lụy tình”. Nếu bị “bắt vía”, bạn thường cảm thấy rất khổ sở khi yêu, bạn thay đổi, không còn là mình chỉ để làm cho người yêu được thỏa mãn. Bạn cũng sẵn sàng hi sinh và chịu “áp bức” từ kẻ đã “bắt vía” mình. Nhưng những điều đó ccàng khiến “vía” của bạn cứ yếu dần đi và càng bị đối phương lấn át. Lúc này, tình yêu sẽ mất cân bằng, đối phương chẳng những không chân trọng bạn mà tình yêu của họ cũng mất phai nhạt hoặc “biến thể” sang một dạng khác là “thương hại”. Mà cả hai điều này đều là thứ bạn không mong muốn. Bởi vây, “hồn vía của mình, mình phải làm chủ” là điều mà những ai đang bị người yêu “bắt vía” cần phải khắc cốt ghi tâm.

Theo bưu Điện Việt nam

Theo quan niệm dân gian, con người có 3 hồn 7 vía (với đàn ông) và 3 hồn 9 vía (với đàn bà). Cổ nhân thường nói, nếu con người mất đi hồn vía thì người ta chỉ là một cái xác không. Vậy 3 hồn 7 vía, 3 hồn 9 vía là gì?

Hồn, vía là gì?

Theo Phật giáo, “hồn” là tầng thức sâu lắng nhất của tâm – ý thức, với các tên gọi khác nhau như “A – lại – da thức”, “chủng tử”, “nghiệp lực”. Nó là “tinh linh” của con người, vẫn tồn tại sau khi con người chết về mặt sinh học – vật lí. Vía (phách) cũng là dạng tinh thần – ý thức nhưng nó thô, nặng hơn, tương đương với “mạt – na thức”, tức là cái “thức” do các giác quan đưa lại còn lắng đọng. Nó cũng tồn tại một thời gian sau khi con người chết (Phật giáo gọi là “thân trung ấm” (Bado), sau đó sẽ tan dần).

Thực ra, theo nhiều tài liệu, khái niệm hồn phách có nguồn gốc từ Đạo giáo. Vía chính là phách theo cách gọi của người Việt.Đạo gia quan niệm con người ta khi còn sống có thân (xác), trú trong thân xác đó có thần, hồn, phách, ý và trí. Vụ Thành Tử trong “Thái Vi Linh Thư” viết : “Tam hồn: Người ta hồn có ba, là: Sảng Linh 爽 靈, Thai Quang 胎 光, và U Tinh 幽 精. Mỗi tháng cứ ngày mồng 3, 13, 23 là hồn lìa thân xác đi chơi, phải biết phép nhiếp hồn.

Thất phách: Phách có bảy, là: Thi Cẩu 尸 苟, Phục Thỉ 伏 矢, Tước Âm 雀 陰, Thôn Tặc 吞 賊, Phi Độc 非 毒, Trừ Uế 除 穢, và Xú Phế 臭 肺. Mỗi tháng các ngày Sóc 朔 (Mồng 1), Vọng 望 (15) Hối 晦 (30), là phách lưu đãng, giao thông với quỉ mị, cần phải biết phép hoàn phách”.

Phép hoàn phách này, Vụ Thành Tử viết như sau: “Vào nửa đêm các ngày mồng một và rằm của mỗi tháng, 7 phách lêu lổng bên ngoài thân ta, chơi bời với bọn quỷ mị. Cách kiểm soát, chế ngự và gọi phách về (hoàn hách) là vào những đêm đó phải nằm ngửa, duỗi chân, hai bàn tay che bít hai lỗ tai và để các ngón tay tiếp xúc với gáy, bế hơi thở 7 lần, gõ răng vào nhau 7 lần, tập trung tư tưởng vào đầu mũi. Luồng khí trắng lớn bằng hạt đậu nhỏ, rồi lớn dần dần che kín thân thể trên dưới 9 lần. Khí này bỗng nhiên biến thành 2 con rồng xanh ở 2 mắt và hai cọp trắng ở 2 lỗ mũi, tất cả đều hướng ra ngoài, lại biến thành con chim đỏ ở trên tim hướng ra ngoài cửa miệng người ta”.

Sách “Hoàng đế Nội kinh” nói: “Hồn Phách đầy đủ mới thành hình người”.Tiết Bạch Sinh chú: “Khí và hình thịnh thì hồn phách thịnh; Khí và hồn suy thì Hồn Phách suy. Hồn là sự rạng rỡ của Phách, Phách là gốc gác của hồn. Phách là âm chủ về tiếp nhận và cất trữ, nên Phách có thể ghi nhận sự việc. Hồn thì dương chủ về sử dụng, nên Hồn có động tác và phát huy. Cả hai Hồn và Phách không thể xa lìa nhau. Tinh tụ thì Phách tụ; Khí tụ thì Hồn tụ, tạo thành cơ thể con người. Đến khi tinh kiệt thì Phách giáng, khí tán thì Hồn rong chơi bên ngoài (thân thể) mà không biết nơi nào …”.

Chu Tử nói: “Không có Hồn thì Phách không thể tự tại, khiến người ta đa tư lự. Hồn nóng Phách lạnh, Hồn động Phách tĩnh”.

✅ Mọi người cũng xem : 7538 là gì

Ba hồn là gì?

Như trên đã nói, theo quan niệm của Đạo giáo, 3 hồn là: Thai Quang, Sảng Linh và U Tinh.Thai Quang là một trong ba hồn quan trọng nhất của con người. Nếu một sinh mệnh không còn Thai Quang thì người đó quả thật đã chết. Có câu chuyện kể rằng, một thầy thuốc Trung y khám bệnh cho người nọ. Sau khi bắt mạch và thăm khám liền nói: “Ông hãy về nhà chuẩn bị hậu sự đi thôi“. Người nọ nghe thấy hầm hầm tức giận nói: “Ông bị điên à. Nếu y thuật của ông cao siêu đến vậy hãy nói thử xem tôi chết vào ngày nào?“. Sau khi thầy thuốc phán ngày tháng cụ thể, người này liền nói: “Tới ngày đó tôi sẽ làm mấy bàn tiệc tại tiệm cơm Vương Phủ Tỉnh mời ông ăn“. Hai cô con dâu của vị thầy thuốc cũng tốt nghiệp trường Trung y thấy cha nói vậy thì ngại ngần vội vàng giải thích: “Cha tôi già rồi nên phán đoán lẩm cẩm, ông đừng để ý lời ông ấy làm gì”. Cho tới khi người kia đứng dậy trả tiền đi về, thầy thuốc Trung y vẫn khẳng định: “Tôi không lấy tiền của người sắp chết”. Và quả nhiên, người kia thực sự đã không sống qua khỏi ngày mà thầy thuốc đoán trước. Các thầy thuốc Trung y cổ đại thường có kiến thức uyên thâm về cả nhân tướng học. Họ chỉ cần xem phần “Thần”, chính là Thai Quang, của người ta có còn hay không là biết được sinh tử.

Hồn thứ hai gọi là Sảng linh. Trên thế giới có rất nhiều người sở hữu khả năng tính nhẩm siêu hạng. Lại có những những người có thể nói chính xác thứ của một ngày bất kỳ mà bạn yêu cầu. Điều này không dùng logic tính ra được, đó là một bản năng thiên phú. Sảng linh quyết định trí lực, trí tuệ cũng như phản ứng nhanh chậm của con người. Sảng linh chính là một bộ phận của hồn người. Vì thế Khổng Tử nói: “Sinh ra đã biết là đệ nhất, học rồi mới biết chỉ là đệ nhị”. Nhiều người bị thiểu năng trí tuệ, chính là Sảng linh đã bị mất.

Hồn thứ ba gọi là U tinh. Nó quyết định tính cách của một người, cũng quyết định việc trong tương lai họ sẽ yêu thương ai. Người ta thường nói “bị ai đó lấy mất hồn”, “tinh thần chán nản”, “hồn xiêu phách tán”… Hồn mà họ ám chỉ ở đây chính là U tinh. Rất nhiều người sau khi thất tình đau khổ tột cùng, nhìn ai cũng không thấy thuận mắt, không muốn gắn bó nữa. Đó là bởi vì U tinh tiêu mất rồi, chính là đã hao tổn, kiệt quệ tinh thần.

Thất phách là gì?

Đạo giáo quan niệm, thất phách (7 vía) của con người bao gồm: Thi Cẩu, Phục Thỉ, Tước Âm, Thôn Tặc, Phi Độc, Trừ Uế và Xú Phế. Người Việt thì có cho rằng: Nam có 7 vía, nữ có 9 vía. Điều này có thể xuất phát từ quan niệm thân thể người nam có “thất khiếu” (7 lỗ) còn người nữ thì có “cửu khiếu” (9 lỗ). Thất phách này có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều tiết cơ thể con người. Mỗi phách lại đảm đương một nhiệm vụ khác nhau như: hô hấp, tiêu hóa, sinh sản, nhịp tim…

Sách “Xuân vũ dật thưởng” chép rằng, khi mới sinh ra, người ta sống được 7 ngày gọi là Lạp (còn gọi là Cữ), lúc ấy mới có 1 vía. Sau 49 ngày thì đứa trẻ mới có đủ 7 vía thành người. Tiếp đó, sau 100 ngày thì đứa trẻ tròn 1 tuổi (nghĩa là cộng cả 9 tháng thai nhi trong bụng mẹ). Bé trai đủ 7 ngày, gái 9 ngày gọi là đầy Cữ.Còn trong “Vân đài loại ngữ”, Lê Quý Đôn cũng viết: “Tục nước ta sinh con được 3 ngày thì chỉ làm vài mâm cỗ cúng Thuần Dưỡng Bà. Đến ngày thứ 7, thứ 9, đầy 100 ngày thì làm lễ cáo gia tiên, yến tiệc linh đình”.

Sau khi người ta chết, cứ 7 ngày là 1 kỳ tang, mất đi 1 vía. Sau bảy lần cúng kỳ tang thì cúng tuần Chung thất, tức là hết vía (49 ngày). Sau 100 ngày là cúng Tốt khốc (thôi khóc). Theo quan niệm dân gian, sau 100 ngày, hồn vía người ta đã hoàn toàn thoát ly khỏi thân xác thịt, đã chết thực sự. Khi ấy, người nhà chỉ còn niệm tưởng thương nhớ người đã mất trong lòng mà không khóc nữa. Lễ cúng ngoài mâm cơm chay mặn thông thường, còn cần đèn nhang, bông trái, trà nước. Ngày giỗ đầu gọi là lễ Tiểu tường, giỗ thứ hai là lễ Đại tường. Từ đó về sau, người ta chỉ còn cúng người đã mất vào dịp giỗ và Tết.Trong quan niệm của nhà Phật, vong hồn người chết phải qua 7 lần phán xét, mỗi lần 7 ngày rồi mới được siêu thoát.

Manh Tran gửi tới Huyền Học Căn Bản 23-07-2021

image

Một tài liệu khác về 3 hồn 7 vía được sưu tầm từ hội những người có giác quan thứ 6

Mọi người có thể đọc tham khảo :

Các cụ thường nói, con người có 3 hồn 7 vía .3 hồn này được chia thành :

  • Thiên hồn… chủ quản về sự thông minh, phật tính..
  • Địa hồn… chủ quán về hành động, thể chất
  • Mệnh hồn… chủ quản về ham muốn

Và 7 vía bao gồm … thi cẩu, phục thỉ, tước âm, thôn tặc, phi độc, trừ uế và xú uế… nó tương ứng với các trạng thái cảm xúc như hỉ, nộ, ái, ố, đau, dục, ham muốn…có người còn cho rằng, 7 vía này tương ứng với 7 huyệt đạo luân xa trên con người. Khi chết thì thất phách sẽ tiêu tan, nhưng 3 hồn thì bất diệt và bản chất của con người là tu đạo để tiến hóa linh hồn cho tới khi tam hồn hòa làm 1 như các chư phật.

3 hồn hòa làm 1 sẽ trở thành 1 ngọn hải đăng sáng chói đằng sau đầu chư Phật khiến mọi người nhìn thấy Chư Phật tỏa hào quang. Còn con người chưa dung hợp được thì 3 phần hồn này sẽ trở thành 3 ngọn lửa, 1 trên đầu và 2 ngọn lửa 2 vai, được gọi là 3 ngọn dương hỏa.

Khi 1 người khỏe mạnh, 3 ngọn dương hỏa này cháy sáng, ma quỷ vốn tính âm lạnh nên tránh xa, khi người đau bệnh, ốm đau mệt mỏi, thì 3 ngọn đèn này leo lét, còn khi sắp đi bán muối thì 3 ngọn đèn sinh mệnh này phập phù rồi dần tắt.Nếu bị mất, hay bị bắt mất 1 2 hồn, con người ta sẽ tùy vào việc phần hồn nào bị bắt mà có biểu hiện tương tự khá dễ nhận biết.

Ví dụ như bị mất thiên hồn, con người ta sẽ trở nên u mê, ngờ nghệch.Mất địa hồn, con người ta trở nên chậm chạp, kém hoạt bát, hay ngồi yên lặng 1 chỗ.

Mất mệnh hồn, con người ta trầm cảm, không còn ham muốn gì nữa…



Các câu hỏi về mất vía là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mất vía là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết mất vía là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết mất vía là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết mất vía là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về mất vía là gì


Các hình ảnh về mất vía là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm báo cáo về mất vía là gì tại WikiPedia

Bạn nên tìm thông tin chi tiết về mất vía là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/

Related Posts

About The Author