Định giá động (Dynamic Pricing) trong thương mại điện tử là gì?

Bài viết Định giá động (Dynamic Pricing) trong thương mại điện tử là gì? thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HangNhatCaoCap.com.vn tìm hiểu Định giá động (Dynamic Pricing) trong thương mại điện tử là gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Định giá động (Dynamic Pricing) trong thương mại điện tử là gì?”

Định giá động (tiếng Anh: Dynamic Pricing) là một đặc điểm chính của đấu giá. Định giá động hàm ý giá cả không cố định mà thay đổi theo nhu cầu và nguồn cung ứng trên thị trường.

định giá động

Hình minh họa. Nguồn: netprotozo.com

Khái niệm

Định giá động trong tiếng Anh là Dynamic Pricing.

Định giá động là một đặc điểm chính của đấu giá. Định giá động hàm ý giá cả không cố định mà thay đổi theo nhu cầu và nguồn cung ứng trên thị trường. 

Trái lại, giá cả của catalog thì không thay đổi, thí dụ như giá tại cửa hàng bách hóa, siêu thị và hầu hết cửa hàng trực tuyến. Định giá động xuất hiện ở một số hình thức. Các hình thức lâu đời nhất có lẽ là thương thảo (negotiation) và trả giá (bargaining) diễn ra tại các thị trường ngoài trời (open-air).

Khi ứng dụng định giá động đi vào thực tế thì mô hình định giá động (dynamic pricing model) này sẽ mang lại lợi ích cho người sử dụng trong việc mua được một món hàng với giá rẻ nhất. Khách hàng có thể so sánh giá cả của các e-shop để khách hàng có thể mua hàng ở nơi rẻ nhất, có thể là họ gom nhiều người có cùng nhu cầu mua một loại sản phẩm lại để được hưởng ưu tiên mua sỉ với giá rẻ hơn,…

Thu nhập của các website này chủ yếu là từ tiền của người bán. 

Các ứng dụng vào thực tế của định giá động

Phần nhiều các phương pháp này không thể dùng được nếu không có Internet. Một số công ty cho phép khách hàng định giá mà họ sẵn lòng trả cho một chuyến du lịch, mua nhà, mua xe hay cho một món hàng tiêu dùng.

Việc mua với số lượng lớn thường kéo giá xuống, và hiện nay có những trang web cho phép bạn mua hàng giá thấp bằng cách liên kết với các người mua hàng khác để mua sản phẩm với số lượng lớn. 

Một chiến lược giá cả khác được sử dụng bởi nhiều nhà kinh doanh trực tuyến là cung cấo sản phẩm và dịch vụ miễn phí. Bằng cách hình thành các đối tác chiến lược và bán quảng cáo, nhiều công ty có thể cung cấp sản phẩm với mức giá được giảm rất nhiều, và thường là miễn phí. Trao đổi và giảm giá là những cách khác mà các công ty dùng để giữ giá thấp trên Internet.

Trang web còn hỗ trợ rất nhiều lợi ích cho khách hàng trong việc so sánh giá giữa các nhà cung cấp.

(Theo Thương mại điện tử hiện đại, Lưu Đan Thọ – Tôn Thất Hoàng Hải, NXB Tài chính)



Các câu hỏi về dynamic pricing là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê dynamic pricing là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết dynamic pricing là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết dynamic pricing là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết dynamic pricing là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về dynamic pricing là gì


Các hình ảnh về dynamic pricing là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo báo cáo về dynamic pricing là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thông tin chi tiết về dynamic pricing là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/

Related Posts

About The Author