Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những cơ sở nào?

Bài viết Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những cơ sở nào? thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HangNhatCaoCap.com.vn tìm hiểu Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những cơ sở nào? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những cơ sở nào?”

Thông tin chi tiết về Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những cơ sở nào?


Xem nhanh
Mầm non Kyoto là chuỗi hệ thống giáo dục cho trẻ từ 6 tháng - 5 tuổi, uy tín và chất lượng bởi tâm huyết đội ngũ sáng lập và chương trình tiên tiến

Hệ Thống Trường Mầm Non KYOTO ra đời với sứ mệnh mang tới môi trường học tập và phát triển toàn diện, một ngôi nhà hạnh phúc cho trẻ em Việt Nam

Mầm non Kyoto hân hạnh được chia sẻ cùng quý phụ huynh mối quan tâm về việc đem đến một nền giáo dục chất lượng và nhân văn cho những năm tháng đầu đời của trẻ. Dựa trên triết lý giáo dục phát triển toàn diện trên 6 tiêu chí cụ thể đó là: Thể chất – Nhận thức – Ngôn ngữ – Cảm xúc – Thẩm mỹ – Năng Khiếu

Chúng tôi tin rằng, môi trường giáo dục Mầm Non KYOTO sẽ đem đến cho con cái cha mẹ một môi trường học tập an toàn, toàn diện và đầy cảm hứng với những trải nghiệm quý báu của tuổi thơ.
Mỗi đứa trẻ là một viên ngọc thô, Kyoto hy vọng được cha mẹ tin tưởng và đồng hành cùng trong quá trình mài giũa trẻ trở thành những viên đá quý tỏa sáng cho xã hội mai sau.

⭐️ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
Bài giảng được thiết kế theo hướng tiếp cận theo mục tiêu Understanding by Design (UbD approach) giúp học sinh tiếp nhận kỹ năng kiến thức theo chủ điểm và đo lường được.
Các hoạt động hoạt tập đều thông qua thực hành/vui chơi Learning by Doing/Playing giúp khơi gợi và duy trì hứng thú, tăng khả năng tập trung và kích thích trí tưởng tượng và óc tò mò của trẻ.
Giáo viên dẫn dắt quá trình học tập bằng phương pháp vấn đáp gợi mở Socrate giúp trẻ từng bước hình thành và phát triển tư duy phân tích, suy luận và phản biện.
Tối đa hóa các hoạt động học tập hợp tác theo cặp, nhóm (Collaborative Learning) giúp trẻ phát triển các kỹ năng giao tiếp, phối hợp, hợp tác, lãnh đạo và phục vụ.

⭐️ CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY
MỤC TIÊU: Phát huy tối đa khả năng sáng tạo nhằm khai phóng tiềm năng của từng cá nhân học sinh về mọi mặt.
TRIẾT LÝ: Giáo dục Khai phóng (Liberal Arts), Thang tư duy Bloom (Bloom Taxonomy) và Trí Thông Minh Đa Diện (Multiple Intelligences)
⭐️ NỘI DUNG GIẢNG DẠY: Toàn diện gồm các chương trình:
- Motessori
- REGGIO EMILIA
- Học tập thông qua dự án theo định hướng giáo dục STEAM (Science - Technology - Engineering - Art - Math)
- Tiếng Anh theo chuẩn Quốc Tế

⭐️ CƠ SỞ VẬT CHẤT
Các phòng học: Được trang bị đầy đủ giáo cụ chuẩn và các thiết bị nghe nhìn, thoáng mát. Các phòng chức năng: Phòng Sáng tạo (Maker Lab), Phòng lắp ráp mô hình Lego (Lego Blocks), Phòng Mĩ thuật, Hồ bơi,, Khu chơi cát, Vườn Sinh học,...

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam, thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 06 tuổi.

– Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 sau đây gọi là Luật Giáo dục năm 2019.

Giáo dục mầm non nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một. Theo Điều 26 của Luật Giáo dục năm 2019 thì cơ sở giáo dục mầm non bao gồm những nhóm sau:

Điều 26. Cơ sở giáo dục mầm non

Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm:

1. Nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập nhận trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 03 tuổi;

2. Trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập nhận trẻ em từ 03 tuổi đến 06 tuổi;

3. Trường mầm non, lớp mầm non độc lập là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 06 tuổi.”

Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời. Vì thế nên việc chia ra các “cấp học” phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ giúp có thể theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ một cách sát sao, chính xác hơn.

Chương trình giáo dục mầm non được xây dựng trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, có kế thừa những ưu việt của Chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ trước đây, được phát triển trên quan điểm bảo đảm đáp ứng sự đa dạng của các vùng miền, các đối tượng trẻ, hướng đến sự phát triển toàn diện và tạo cơ hội cho trẻ phát triển. Chương trình giáo dục mầm non bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo với nhau, liên thông với Chương trình giáo dục phổ thông. Chương trình thể hiện quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm với phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”. Tương ứng với các cơ sở giáo dục mầm non thì có chương trình giáo dục mầm non và được chia ra làm hai chương trình gồm chương trình giáo dục nhà trẻ và chương trình giáo dục mẫu giáo:

– Chương trình giáo dục nhà trẻ nhằm giúp trẻ từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

– Chương trình giáo dục mẫu giáo nhằm giúp trẻ em từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.

Xem thêm: Tổng hợp các bài viết về Luật Giáo dục

Luật Hoàng Anh



Các câu hỏi về cơ sở giáo dục mầm non là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cơ sở giáo dục mầm non là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author