Nhược điểm “chí mạng” của Kawasaki Z1000

Bài viết Nhược điểm “chí mạng” của Kawasaki Z1000 thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HangNhatCaoCap.com.vn tìm hiểu Nhược điểm “chí mạng” của Kawasaki Z1000 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Nhược điểm “chí mạng” của Kawasaki Z1000″

Thông tin chi tiết về Nhược điểm “chí mạng” của Kawasaki Z1000



Những vụ tai nạn của Kawasaki Z1000

Theo công bố nhà sản xuất, Z1000 chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi đó tốc độ chớp mắt của người bình thường từ 0,2-0,4 giây; đồng nghĩa bạn chỉ kịp chớp mắt gần được 7 lần là xe tới 100 km/h.

Chính vì yếu tố đó mà Z1000 trở thành “mãnh thú bất kham” của người lái.

Số lượng người chơi Z1000 nhiều cộng với khả năng tăng tốc mạnh mẽ khó kiểm soát khiến các vụ tai nạn liên quan đến chiếc naked bike này xảy ra rất nhiều.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-5

Z1000 đáng sợ như Yamaha R6

Nếu Yamaha R6 là nỗi khiếp sợ của anh em chơi PKL và được mệnh danh là chiếc xe “tang tóc” thì Kawasaki Z1000 cũng không phải dạng vừa.

Về hiệu suất động cơ của R6 là 600 phân khối cho ra công suất 122 mã lực, nhưng trọng lượng nhẹ (189 kg) do vật liệu nhôm, nên 1 mã lực chỉ “cõng” 1,5 kg; còn Kawasaki Z1000 có công suất 142 mã lực và trọng lượng 221 kg nên 1 mã lực cũng chỉ “cõng” 1,5kg.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-6

Kawasaki Z1000 không dành cho người mới chơi PKL

Tỷ lệ trọng lượng trên công suất của Z1000 là cực kỳ ấn tượng nhưng đây lại là đòn chí mạng cho anh em tập tễnh bước chân vào thế giới PKL hay phân khúc 1.000cc.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-8

Ngoài việc kiểm soát xe mỗi lần vít ga thì Z1000 còn lộ ra một số nhược điểm như phuộc xe bị ảnh hưởng do góc nghiêng của bánh nên hành trình nhún, lực nén không tạo sự ổn định, thăng bằng khi xe chạy tốc độ cao.

Dù rằng nhà sản xuất không nhắc đến yếu tố này, nhưng ở các “lò” chuyên về xe PKL họ luôn nhắc nhở người chơi Z1000 nên chủ động hạn chế tốc độ khi đi đường lạ.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-9

Bán đổ bán tháo Z1000 2014?

Năm 2014 có thể gọi là thời khắc “binh biến” nhất của Z1000 tại thị trường Việt. Cụ thể, sau khi Kawasaki thông tin “phân phối chính hãng Z1000”, nhiều chủ xe đã đăng tải thông tin rao bán “xế cưng” của mình để bớt lỗ.

Đặc biệt là những xe ‘lướt’ chỉ vài nghìn km, điều này dấy lên câu chuyện “Z1000 không bền, hỏng vặt nên bị bán đổ bán tháo”.

Nhưng thực tế điều này không đúng. Những chiếc Kawasaki Z1000 được rao bán chỉ trong vòng vài ngày là “bay”, chủ nhân cũng chỉ lỗ vài chục triệu tiền chi phí “lăn bánh”. Chiếc xe thuộc hàng hot của giới trẻ nên Z1000 rất dễ bán lại.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-10

Muốn mua Z1000 phải có gần 600 triệu đồng

Đã có quá nhiều clip nói về mức độ hao tốn khi “nuôi” PKL nói chung và Kawasaki Z1000 nói riêng. Một phần nằm ở giá bán chính hãng là 399 triệu đồng, rẻ hơn hẳn so với xe nhập tư nhân.

Điều này khiến một số bạn trẻ mê xe cố móc hầu bao hoặc vay mượn người thân để “rước” xe về. Đến khi lấy xe mới phát hiện mức giá này chưa đủ để xe lăn bánh, mà còn phải chi thêm hơn 40-50 triệu đồng để làm thủ tục giấy tờ xe.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-11

Mua Z1000 nhưng không tìm hiểu chi phí sử dụng xe

Nếu ở chiếc xe hai bánh phổ thông, chủ xe chỉ cần bằng A1 (dưới 175 phân khối) chi phí lấy bằng chỉ vài trăm ngàn đồng thì với PKL số tiền để có bằng lái A2 lên đến 2-3 triệu đồng, tùy mức độ “học” và thi.

Tính sơ sơ là chủ xe tiêu tốn khoảng 430 triệu đồng.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-12

Tiếp đó, mua PKL thì việc cần làm đầu tiên là lắp thanh chống đổ ngót nghét cũng tầm 1-2 triệu đồng rồi lên đèn trợ sáng, độ pô xe, thay ốc kiểu,…

Tựu trung chủ nhân phải chi thêm 50-100 triệu đồng. Nói chung muốn chơi xe PKL tầm 400 triệu đồng thì chủ nhân phải có trong tay từ 550-600 triệu đồng.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa từ vài triệu đến chục triệu

Không riêng gì Z1000 và những mẫu PKL phân khúc 1.000 phân khối, những chiếc xe phân khúc nhỏ hơn như 300-600 phân khối thì chi phí bảo dưỡng, xăng nhớt cũng không hề nhẹ nhàng chút nào.

Chấp nhận chơi PKL thì bạn cần nhẩm tính chi phí bảo dưỡng sẽ gấp 3, 4 lần xe máy phổ thông. Nào là thay 3-4 bình nhớt, lốp xe, bố thắng trước/sau, nhông-sên-dĩa, bugi, lọc nhớt, lọc gió, nước làm mát,…

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-7

Đó chỉ là những món đồ bắt buộc phải thay thế trong quá trình sử dụng thôi. Còn nếu bạn bị “xui” như bể đèn trước, bể dàn áo, móp bình xăng, rách yên, gãy xi-nhan,… thì chi phí sửa chữa, thay mới sẽ tốn từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Nếu không thu xếp đủ tiền sửa xe thì chuyện chiếc xe nằm nhà phủ khăn vài tháng là chuyện bình thường.

Còn tiêu hao nhiên liệu thì không bàn cãi, động cơ Z1000 dung tích gấp 10 chiếc Honda Wave 100 nên đừng mơ PKL sẽ đi được 50-60km/l xăng.

Một trong những câu nói vui của người chơi Z1000 là “không cần đi xa, chỉ cần nẹt pô phát nào là mất liền 10 ngàn đồng tiền xăng”.

nhung-nhuoc-diem-chi-mang-cua-kawasaki-z1000-anh-13

Tính từ lần nâng cấp nhiều nhất (năm 2014), đã 4 năm trôi qua nhưng Kawasaki vẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong thiết kế của Z1000, trong khi đó các mẫu xe khác lại được tập trung khai thác triệt để.

Có thể hiểu rằng Z1000 không chỉ là chiếc xe mang lại thành công cho hãng xe Nhật Bản, mà đây còn là biểu tượng, phong cách riêng của dòng Naked Bike 1.000 phân khối của Kawasaki.



Các câu hỏi về có nên mua z1000


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê có nên mua z1000 hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết có nên mua z1000 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết có nên mua z1000 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết có nên mua z1000 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về có nên mua z1000


Các hình ảnh về có nên mua z1000 đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu tin tức về có nên mua z1000 tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo thêm thông tin về có nên mua z1000 từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://hangnhatcaocap.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hangnhatcaocap.com.vn/wiki-hoi-dap/

Related Posts

About The Author